Hướng dẫn chọn bàn ghế mẫu giáo theo quy định của Bộ Y Tế


Công tác chuẩn bị, tu sửa và bổ sung dụng cụ giảng dạy, nội thất trường học là điều được mọi nhà trường thực hiện trước mỗi năm học mới. Từ kích thước cho đến kiểu dáng, màu sắc và chất liệu bàn ghế đều là vấn đề cần quan tâm cân nhắc.



Bài viết hướng dẫn chọn bàn ghế trường mẫu giáo theo đúng quy định của Bộ Y Tế. Bạn đọc nên tham khảo để biết lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Kích thước
Theo hướng dẫn của Bộ Y Tế, ứng với mỗi nhóm tuổi, vóng dáng học sinh đều có một kích thước bàn ghế phù hợp riêng. Kích thước bàn ghế học sinh phù hợp sữ giúp trẻ có tư thế ngồi học đúng, tránh khỏi nhiều bệnh học đường thường gặp như cận thị, cong vẹo cột sống…
Quy định chung về kích thước chỗ ngồi là: ngả tựa ghế một góc 5/100 so với đường vuông góc với mặt đất. Băng ghế rộng phải từ 2/4 đến 2/3 chiều dài đùi, bề ngang mỗi chỗ ngồi tối thiểu là từ 0.4 đến 0.5m.



Riêng về chiều bàn ghế mẫu giáo, ghế có độ cao nằm trong các cỡ 26-28-30cm, bàn 48-50-52cm. Độ cao này được quy ra tương ứng với chiều cao trung bình của học sinh để phù hợp tối đa với vóc dáng cho học sinh trong đọ tuổi này.
Kiểu dáng và màu sắc
Về kiểu dáng, bàn ghế trường mẫu giáo phải được thiết kế rời, độc lập với nhau. Mỗi bộ bàn ghế có không quá 2 chỗ ngồi để tăng sự tập trung và đảm bảo diện tích học tập đầy đủ cho trẻ.
Bàn phải bố trí chỗ để đồ dùng học tập như hộc bàn, móc treo để sắp xếp trong phòng học được gọn gàng, thuận tiện cho việc học tập. Ghế không bắt buộc phải có tựa sau, tùy theo lứa tuổi học sinh và đặc điểm trang bị cơ sở, phòng học.
Đặc biệt, các góc cạnh của bàn ghế phải được mài nhẵn hoặc bọc lại. Điều này không chỉ vì tính thẩm mỹ mà còn để cam đoan an toàn cho trẻ, nhất là với độ tuổi hiếu động như học sinh mẫu giáo.



Vật liệu
Vật liệu làm bàn ghế mẫu giáo cần đảm bảo chất lượng, có độ cứng, chịu lực tốt, không bị thấm nước, cong vênh, mối mọt. Hơn nữa, vật liệu phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không chứa các hóa chất độc hại.
Các mối hàn hay ốc vít ghép nối cần đảm bảo độ chắc chắn, kết cấu vững vàng, không dễ lung lay và chịu được va chạm, di chuyển thường xuyên, bề mặt nhẵn, tránh gây trầy xước, đảm bảo an toàn cho trẻ.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9+ mẫu vách ngăn văn phòng đơn giản hiện đại cực ấn tượng

4 bước vệ sinh vách ngăn kính văn phòng nhanh sạch cực dễ

Những mẫu cụm bàn làm việc thích hợp với văn phòng nhỏ hẹp