Hướng dẫn vệ sinh đồ nội thất gỗ Laminate đúng cách


Hướng dẫn cách vệ sinh, lau chùi đồ nội thất, bàn làm việc bằng gỗ Laminate đúng cách để sản phẩm bền đẹp theo thời gian.

Một trong những lợi ích lớn nhất của đồ nội thất văn phòng bằng gỗ công nghiệp Lamine so với gỗ tự nhiên hoặc gỗ dán là laminate rất dễ bảo trì và vệ sinh sạch sẽ. Laminate rất ít trầy xước, cũng không bám bẩn. Tuy vậy, bạn vẫn nên biết cách vệ sinh đồ nội thất bằng gỗ laminate của bạn đúng cách để đảm bảo rằng nó sẽ bền đẹp theo thời gian.


Mức độ thường xuyên bạn cần phải làm sạch đồ nội thất gỗ phụ thuộc vào tần suất sử dụng. Với bàn làm việc mà bạn sử dụng hàng ngày có thể không cần phải thường xuyên lau chùi vì nó sẽ rất ít bám bụi. Nhưng hộc bàn, tủ phụ hay tủ tài liệu ở góc phòng không được lau chùi nhiều có thể rất nhiều bụi bẩn. Khi đó cách đơn giản nhất là lau chùi bằng khăn mềm.


Với các vết bui bám lâu và khó lau sạch, bạn có thể sử dụng hỗn hợp xà phòng và nước ấm để lau chùi qua một lượt. Rửa sạch bằng nước lạnh và sau đó lau khô bằng khăn giấy hoặc khăn mềm là bàn sẽ sáng bóng như mới. Lưu ý, nếu không được rửa sạch, dung dịch làm sạch hoặc xà phòng sẽ được lưu lại những vết loang lỗ trên bề mặt và có thể làm giảm tuổi thọ sản phẩm sau một thời gian dài.


Với các vết dầu mỡ, vết bẩn cứng đầu trên bàn làm việc văn phòng, bạn nên dùng hỗ hợp nước nóng và baking soda. Trộn hỗn hợp thành bột nhão, dùng chổ mềm quét nhẹ lên vết bẩn theo chuyển động tròn cho đến khi vết bẩn biến mất, cuối cùng rửa sạch bằng nước lạch và lau khô. Baking soda có tính mài mòn nhẹ cộng với chổi mềm sẽ giúp bạn cọ bay vết bẩn dán trên đồ gỗ.


Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên lưu ý một vài vấn đề để bảo quản bàn làm việc và nhiều sản phẩm nội thất bằng gỗ Laminate khác tốt hơn:

  •       Tránh đặt đồ đạc ở nơi bị chiếu ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  •      Không đặt các vật có nhiệt độ cao như cốc café nóng và các đồ ăn nóng lên mặt bàn. Sử dụng miếng đệm lót để bảo vệ bàn.
  •     Không sử dụng thuốc tẩy hoặc chất tẩy rửa có tính ăn mòn vì chúng có thể làm mất màu hoặc làm hỏng đồ đạc của bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9+ mẫu vách ngăn văn phòng đơn giản hiện đại cực ấn tượng

4 bước vệ sinh vách ngăn kính văn phòng nhanh sạch cực dễ

Những mẫu cụm bàn làm việc thích hợp với văn phòng nhỏ hẹp