Hướng dẫn vệ sinh vách ngăn văn phòng của bạn đúng cách


Hướng dẫn vệ sinh đúng cách vách ngăn văn phòng, bàn làm việc luôn sạch sẽ, mới, bền, đẹp theo các chất liệu gỗ, kính, nỉ.
Bàn làm việc có thể xem như ngôi nhà thứ hai của hầu hết dân văn phòng. Vì thế việc vệ sinh định kỳ để bàn làm việc luôn mới, bền, đẹp là không thể thiếu. Không chỉ bàn, ghế văn phòng mà cả những bức vách ngăn văn phòng cũng cần được bạn chú ý vệ sinh đúng cách.
Cùng thep dõi bài viết để nắm được cách vệ sinh vách ngăn văn phòng chính xác nhé!
Vách ngăn gỗ
Trong các dòng vách ngăn văn phòng, vách ngăn gỗ là chất liệu có độ bền cao. Nhưng bảo quản, vệ sinh không đúng cách cũng có thể làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.
Thông thường, vách ngăn bằng gỗ đều được phủ một lớp sơn bóng trên bề mặt. Lớp sơn này không chỉ giúp vách ngăn ít bám bui mà còn dễ vệ sinh, lau chùi, không lo thấm nước. Để vệ sinh vách ngăn gỗ, có thể sử dụng khăn mềm ẩm lau sạch vách ngăn thường xuyên. Hạn chế để bụi bám quá lâu để tránh bết vẩn trở nên càng khó làm sạch.



Kính cường lực dùng làm vách ngăn văn phòng là chất liệu cực dễ lau chùi, vệ sinh. Bạn có thể tẩy rửa thường xuyên và dễ dàng với những vật dụng ngay xung quanh. Như dung dịch nước xả vải pha loãng lau chùi bụi bẩn thông thường, dầu hỏa để làm sạch vách kính bị mờ hoặc có hơi nước. Còn có hỗn hợp bột bắp và nước ấm có thể khiến vách kính sáng bóng như mới.
Lưu ý, không nên sử dụng vải bông làm dụng cụ lau chùi vì lông tơ sẽ bị dính lại trên kính, khiến mặt kính không được vệ sinh sạch sẽ như mong muốn.

Vách ngăn vải nỉ
Chất liệu vách ngăn nỉ khá khó làm sạch. Bạn không thể dùng nước tẩy rửa như vách kính hay vách gỗ vì vải nỉ sẽ thấm nước khiến vách ngăn mau hỏng. Bạn nên sử dụng máy hút/ thổi bụi và chổi bông để loại bỏ bụi bám trên vách ngăn theo định kỳ 1-2 tuần một lần.



Vách ngăn khung nhôm
Chất liệu khung định hình của nhiều mẫu vách ngăn như vách ngăn nhôm nỉ, nhôm kính... đều được làm từ nhôm sơn tĩnh điện. Khi vệ sinh khung nhôm, bạn nên chú ý không nên dùng vải thô hoặc vật sắc nhọn khiến lớp sơn trên khung bị trầy xước, dẫn đến dễ bị gỉ sét sau này. Hãy dùng vải khô mềm hoặc vải ẩm để lau qua khung nhôm, sau đó lau khô lại là đã có thể loại bỏ nhiều vết bẩn thông thường.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9+ mẫu vách ngăn văn phòng đơn giản hiện đại cực ấn tượng

4 bước vệ sinh vách ngăn kính văn phòng nhanh sạch cực dễ

Những mẫu cụm bàn làm việc thích hợp với văn phòng nhỏ hẹp