Những điều cần lưu ý khi sắp xếp vị trí bàn làm việc tại nhà


Không gian phòng làm việc quyết định cách kiểu dáng và cách bố trí bàn làm việc tại nhà. Đồng thời, những yếu tố trong kết cấu như hình dàng phòng, góc khuất, cửa sổ, ổ điện… đều có thể tác động đến vị trí sắp xếp bàn làm việc.
Trong bài viết này, blogger sẽ chia sẻ đến bàn đọc những trường hợp cần lưu ý khi sắp xếp vị trí bàn làm việc tại nhà theo các yếu tố trong kết cấu không gian.




  • Nếu góc làm việc của bạn có diện tích khá hạn chế thì việc chọn bàn làm việc văn phòng có đủ không gian cho màn hình, bàn phím, chuột và máy in, cộng với ngăn hoặc giá cho CPU nếu cần sẽ phục vụ công việc tốt hơn.
  • Nếu phòng làm việc nhỏ, nhiều góc khuất thì các mẫu bàn góc sẽ là giải pháp giúp tận dụng không gian và mở rộng diện tích bàn làm việc hiệu quả. Mẫu bàn này không chỉ hợp với người dùng máy bàn mà còn thích hợp với những người làm việc giấy tờ cần không gian rộng.




  • Nếu phòng làm việc của bạn phải lên cầu thang xoắn ốc, hành lang hẹp, trần nhà thấp hoặc cửa nhỏ, bạn có thể phải nâng bàn qua cửa sổ hoặc chọn một chiếc bàn có thể lắp ráp tại nhà.
  • Vị trí đặt bàn làm việc cần chọn nơi không đón trực tiếp ánh mặt trời như cửa sổ. Điều này giúp bạn tránh được ánh sáng chói trên màn hình và mắt khi bạn làm việc, đồng thời bảo vệ bàn làm việc bền, không bị phai màu.
  • Nếu bạn đang sử dụng nhiều sản phẩm công nghệ cùng lúc như máy tính, điện thoại, laptop, máy in… thì nên sắp xếp vị trí bàn gần ổ điện hoặc có thể dễ dàng đi dây điện, kéo dây mạng.




  • Cuối cùng, bạn cần để lại một khoảng không từ 3-5m phía sau bàn để đặt ghế văn phòng để làm việc thoải mái và di chuyển dễ dàng giữa các khu vực trên bàn hoặc đến tủ, giá tài liệu sau lưng nếu có.
Những đầu mục trên là các trường hợp thường gặp nhất khi bố trí bàn làm việc tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Chúc bạn có thể tìm được gợi ý từ bài viết và bố trí góc làm việc tại nhà ưng ý nhất!


Nhận xét

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này!
    Lưu ý những điều này thì khi bố trí bàn làm việc tại nhà, các bạn không phải gặp nhiều khó khăn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9+ mẫu vách ngăn văn phòng đơn giản hiện đại cực ấn tượng

4 bước vệ sinh vách ngăn kính văn phòng nhanh sạch cực dễ

Những mẫu cụm bàn làm việc thích hợp với văn phòng nhỏ hẹp