Vệ sinh bàn làm việc văn phòng định kỳ để duy trì độ bền đẹp


Với các sản phẩm nội thất như bàn làm việc nhân viên, ghế ngồi và các vật dụng phải sử dụng hàng ngày khác trong văn phòng, việc vệ sinh định kỳ đúng cách sẽ giúp sản phẩm luôn sạch sẽ, duy trì vẻ bền đẹp và tuổi thọ.



Lau chùi bụi bẩn hàng ngày

Với dân văn phòng, bàn làm việc gần như là nơi bạn gắn bó 8 tiếng mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần. Cũng vì thế, để tránh cho sản phẩm bị bám bẩn, nhanh cũ cũng như sản sinh vi khuẩn, mầm bệnh thì việc vệ sinh thường xuyên là rất cần thiết.

Bạn có thể bắt đầu ngày làm việc mới bằng cách vệ sinh sạch sẽ góc làm việc. Dùng khăn mềm khô hoặc ẩm để lau sơ bề mặt bàn làm việc để làm sạch các vết bẩn mới xuất hiện, tránh cho chúng vì để lâu mà trở nên khô cứng, khó làm sạch. Chú ý không để bàn bị ẩm ướt, đọng nước vì nó không chỉ tạo các vết mờ sau khi khô làm mất thẩm mỹ mà còn có thể gây hại đến bàn làm việc.



Khử trùng bề mặt làm việc

Việc khử trùng bề mặt bàn làm việc văn phòng cũng là một cách làm vệ sinh và triệt tiêu mầm bệnh xuất hiện, tạo môi trường làm việc sạch sẽ và giúp bạn tránh được rất nhiều bệnh do vi khuẩn như cảm, ngứa mũi, ho... Bạn có thể thực hiện cách này vào ngày cuối tuần hoặc thứ 2 đầu tuần, dùng bình phun dịch khử trùng lên bàn làm việc rồi lau sạch bằng khăn mềm khô. 



Ngoài ra, các vị trí như màn hình, bàn phím máy tính, điện thoại bàn, tay nắm ngăn kéo cũng là những vị trí có nhiều vi khuẩn mà bạn cần lưu ý khi làm vệ sinh.

Lau dọn ngăn kéo, hộc tủ

Sau khi vệ sinh bàn làm việc, bạn cũng nên lau dọn và sắp xếp ngăn nắp đồ đạc trong ngăn kéo, hộc tủ. Hãy lấy tất cả giấy tờ ra khỏi ngăn kéo, dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn sau đó lau lại bằng vải mềm khô. Lưu ý bạn phải đợi cho ngăn kéo khô ráo hoàn toàn mới bỏ giấy tờ lại để tránh tình trạng ẩm mốc sau này.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện quét nhanh dưới bàn làm việc và loại bỏ bụi bẩn nằm giữa các dây máy tính với một miếng vải bông nhỏ cũng sẽ giúp giữ cho không gian đẹp và sạch sẽ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9+ mẫu vách ngăn văn phòng đơn giản hiện đại cực ấn tượng

4 bước vệ sinh vách ngăn kính văn phòng nhanh sạch cực dễ

Những mẫu cụm bàn làm việc thích hợp với văn phòng nhỏ hẹp